"

Phụ nữ tập thể hình cho dáng đẹp

Thể hình không phải dành riêng cho nam giới. Phụ nữ cũng có thể tập thể hình mà vẫn giữ được vẻ đẹp nữ tính Thuật ngữ “cử tạ - thể hình” thường mang một hàm ý rất “nam tính”, nên nhiều phụ nữ tránh môn này như một cách “bảo toàn” nữ tính
Tuy nhiên, thực tế thì hầu hết phụ nữ đều không có tố chất để có thể phát triển cơ bắp và môn cử tạ cũng không có cùng tác động đối với phái đẹp như với đàn ông. Theo y học, nếu phụ nữ muốn có nhóm cơ vận động phát triển như nam giới, họ phải có lượng hoóc môn nam trong máu nhiều bằng phái mạnh, điều mà tất nhiên không một phụ nữ bình thường nào có được. Vì vậy mà thể hình vẫn là một bộ môn rất có ích cho phụ nữ vì nó giúp tạo cho cơ thể có một dáng hình chuẩn và một sức khỏe tốt.
Không nhất thiết phải đến phòng tập
Tập thể hình có thể đốt cháy mỡ nhanh hơn và gia tăng sức mạnh cho cơ. Môn này còn giúp cho bạn giữ được một sức mạnh thể chất để có thể đương đầu với những công việc bận rộn thường ngày. Quan trọng hơn, tập thể hình giúp chống lại bệnh loãng xương vì nó giúp xương khỏe hơn. Tập thể hình không nhất thiết để giảm cân vì phần cơ tăng lên luôn nặng hơn phần mỡ mất đi. Tuy nhiên, nó lại đem đến cho bạn một dáng hình thon gọn và chắc khỏe.
Để bắt đầu cho môn thể hình, bạn không nhất thiết phải đi đến phòng tập (ít phụ nữ nào muốn đến nơi đó). Bạn có thể mua một vài cái tạ nhỏ và tự tập ở nhà. Bạn không cần phải tập hằng ngày và đó cũng là điều không nên vì cơ thể bạn cần được phục hồi.
Cho thân trên thon gọn
Dùng loại tạ nhỏ từ 2 kg - 5 kg. Bạn nằm dài trong tư thế nghỉ và hai tay nắm vào tạ và bắt đầu với động tác cánh tay nâng lên gập khuỷu tay. Hai tay tập luân phiên mỗi bên khoảng 10 lần. Khi nâng tạ cố gắng dùng sức phần cơ tay, không áp sát tay vào hông. Lặp lại bài tập 2- 3 lần.
Vẫn ở tư thế nằm, bạn dùng một thanh tạ (loại 10 kg) và nắm vào bằng hai tay, giữ phía sau đầu. Dùng hai tay nâng tạ thẳng lên trước mặt rồi hạ xuống gần ngực, khoảng 8-10 lần. Lặp lại 2-3 lần cho bài tập.
Bạn dùng 2 cái tạ nhỏ và để trên vai (trong tư thế nằm), dùng hai tay đẩy lần lượt từng cái tạ lên hết với tay và kéo về phía vai khoảng 8-10 lần. Bài này cũng tập từ 2-3 lần.
Đối với bụng, bạn nằm thẳng lưng và tập nâng hai chân lên khỏi mặt đất và hạ thấp xuống mà không chạm đất. Làm động tác từ 8-10 lần và lặp lại bài tập 2-3 lần.
Cho thân dưới dẻo dai
Dùng 2 cái tạ nhỏ và giữ mỗi tay mỗi cái, buông tay thẳng hai bên hông. Tìm một cái ghế nhỏ chắc chắn và bạn sẽ tập bằng cách bước lên bước xuống trên cái ghế đó. Mỗi chân luân phiên khoảng 10-20 lần. Lặp lại bài tập 2-3 lần.
Nằm nghiêng về một bên và chống khuỷu tay lên sàn. Nâng một chân lên cao rồi hạ xuống khoảng 10-15 lần. Đổi chân và lặp lại bài tập từ 2-3 lần.
Nằm nghiêng về một bên và chống khuỷu tay lên sàn. Lúc này bạn nâng hai chân cùng lúc lên cao tạo một đường cong và hạ xuống. Lặp lại tuần tự, đổi tư thế về phía kia và lặp lại động tác từ 8-10 lần. 2-3 lần cho bài tập. Đối với tất cả các bài tập, bạn nên tập với âm nhạc và một không gian yên tĩnh, thoáng đãng. Tránh tập những lúc mệt mỏi và căng thẳng.

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: